Bình chọn danh sách ai là cầu thủ chạy cánh trái tốt nhất thế giới

Trong các tiền vệ cánh trái đang thi đấu ở các đấu trường bóng đá thế giới hiện nay, ai là cầu thủ chạy cánh trái tốt nhất? Chúng ta cùng tìm hiểu và bình chọn nhé.

Tiêu chí để bình chọn ai là cầu thủ chạy cánh trái tốt nhất thế giới

Nhiệm vụ của một cầu thủ chạy cánh trái chính là đánh bại hậu vệ cánh của đội đối phương. Cầu thủ chạy cánh cũng là người  thực hiện những đường cắt hoặc là những quả tạt từ những vị trí rộng đến hẹp nhằm đánh bại các hậu vệ cánh. Họ đồng thời cũng có thể ghi bàn ở những cự ly gần. Do vậy, tiêu chí để bình chọn ai là cầu thủ chạy cánh trái tốt nhất thế giới sẽ bao gồm 2 yếu tố: tốc độ nhanh nhất và kỹ năng rê bóng tốt nhất.

Danh sách 5 cầu thủ chạy cánh trái tốt nhất thế giới

Neymar da Silva Santos Júnior (CLB PSG)

Nếu có cuộc bình chọn ai là cầu thủ chạy cánh trái tốt nhất thế giới, Neymar chắc chắn có tên trong danh sách này. Với tốc độ nhanh và kỹ thuật điêu luyện, Neymar đã trở thành một ngôi sao toàn cầu, có sức ảnh hưởng lớn với các CLB anh tham gia thi đấu cũng như đội tuyển Brazil.

Neymar da Silva Santos Júnior (CLB PSG)
Neymar da Silva Santos Júnior (CLB PSG)

Neymar là một trong các cầu thủ có kỹ thuật cá nhân điêu luyện nhất. Cùng với khả năng xử lý bóng khéo léo, tốc độ nhanh và khả năng ghi bàn đáng kinh ngạc, anh luôn có tên trong các cuộc bình chọn cầu thủ ai là cầu thủ chạy cánh trái tốt nhất. Không những vậy, anh còn là một cầu thủ có tầm nhìn tốt và khả năng kiến tạo với hiệu suất cao cho đồng đội.

Mùa giải 2022-2023, Neymar gặp chấn thương mắt cá chân khiến anh phải ngồi ngoài ghế dự bị kể từ tháng 2. Có lẽ vì lý do đó, phong độ của Neymar có phần thất thường hơn các mùa giải trước, khiến siêu sao người Brazil này phải xa dần ánh hào quang. Tuy vậy, anh vẫn có thành tích là 18 bàn thắng, 17 lần kiến tạo sau 29 trận trên mọi đấu trường của mùa giải năm nay.

Marcus Rashford (của câu lạc bộ bóng đá Manchester United)

Marcus Rashford (của câu lạc bộ bóng đá Manchester United)
Marcus Rashford (của câu lạc bộ bóng đá Manchester United)

Marcus Rashford đang rực sáng dưới triều đại Erik ten Hag. Sự ra đi của CR7 một cách vô hình trung đã tạo đất diễn cho chân sút người Anh này. Do vậy, không ngạc nhiên khi Rashford góp mặt trong cuộc bình chọn ai là cầu thủ chạy cánh trái tốt nhất. Anh đồng thời cũng là một trong những mũi khoan ở phía cánh trái xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại.

Xem thêm: Luật đá penalty là gì? So sánh luật đá luân lưu và đá penalty

Khvicha Kvaratskhelia (của câu lạc bộ bóng đá Napoli)

Khvicha Kvaratskhelia (của câu lạc bộ bóng đá Napoli)
Khvicha Kvaratskhelia (của câu lạc bộ bóng đá Napoli)

Kvaratskhelia khiến các cổ động viên của CLB Napoli nhanh chóng quên đi hình bóng và phong cách của Lorenzo Insigne. Tuy mới chỉ 22 tuổi nhưng Kvaratskhelia đã được người hâm một là một trong những cầu thủ cánh phải xuất sắc trong bình chọn ai là cầu thủ chạy cánh trái tốt nhất mùa giải 2022-2023. Sức trẻ và sự bùng nổ của anh đã góp công không nhỏ trên hành trình vô địch Serie A của CLB Napoli.

Kvaratskhelia gia nhập CLB Napoli từ CLB Dinamo Batumi ở quê hương Georgia của mình với giá chuyển nhượng khoảng 10 triệu euro vào mùa hè năm 2022. Và anh đã chứng tỏ bản thân mình là một món hời đối với CLB Napoli, khi đóng vai chính trong chức vô địch Serie A 2022/23 của CLB này,  đồng thời giúp đất nước của mình mơ về một suất tham dự Euro 2024 lần đầu tiên trong lịch sử.

Vinicius Jr (CLB Real Madrid)

Vinicius Jr (CLB Real Madrid)
Vinicius Jr (CLB Real Madrid)

Vinicius đã có một sự phát triển thần tốc trong màu áo của CLB Real Madrid. Tiền đạo người Brazil sinh năm 2000 này cũng được tờ FourFourTwo bầu chọn vị trí số 1 cho ai là cầu thủ chạy cánh trái tốt nhất thế giới thời điểm  hiện tại.

Trong những mùa giải gần đây, cựu cầu thủ 23 tuổi của Flamengo cũng là một tay săn bàn khá hiệu quả: anh đã ghi 22 bàn vào lưới đối phương trong mùa giải 2021/22.

Trong đó phải kể đến bàn thắng quyết định quan trọng trong trận chung kết Champions League với Liverpool. Ở mùa giải 2020-21 trước đó, Vinicius cũng đã ghi được 23 bàn thắng, đồng thời cũng là người có số đường kiến ​​tạo nhiều thứ hai ở La Liga với 9 lần kiến tạo thành công. Với thành tích trên, Vinicius hoàn toàn xứng đáng 1 phiếu cho bình chọn ai là cầu thủ chạy cánh trái tốt nhất.

Rafael Leao (AC Milan)

Rafael Leao (AC Milan)
Rafael Leao (AC Milan)

Tiền đạo người Bồ Đào Nha này là mục tiêu theo đuổi của nhiều ông lớn của các giải đấu châu Âu. Đó là điều hoàn toàn dễ hiểu khi anh chắc chắn một suất của cuộc bình chọn ai là cầu thủ chạy cánh trái tốt nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Leao tỏa sáng trong màu áo AC Milan với 13 bàn thắng, 13 pha kiến tạo thành công ở mùa giải này.

Với chiều cao 6 foot 2, Leao chủ yếu chơi ở bên trái nhưng anh cũng đủ linh hoạt để chuyển sang phía cánh phải.  Điều này thật sự khiến Leao trở thành một đối thủ khó vượt qua.

Xem thêm: Luật bù giờ trong bóng đá – Công bằng đến từng phút từng giây

Lời kết

Trên đây là danh sách bình chọn ai là cầu thủ chạy cánh trái tốt nhất thế giới thời điểm hiện. Bạn có muốn đề xuất thêm một cầu thủ yêu thích nào không? Bạn hãy để lại ý kiến của mình ở dưới phần bình luận của bài viết và tham gia thảo luận thêm với mọi người về danh sách này nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *