Nhiều cách ôn thi THPTQG trong mùa dịch Covid-19

Cập nhật lúc: 09:03:14/05-03-2020 Mục tin: Thông tin mới nhất về thi thpt quốc gia 2021


Với lịch học bất thường do dịch Covid-19 gây ra, học sinh khối 12 cần có những cách ôn thi THPT Quốc gia riêng để đạt kết quả tốt và không bị gián đoạn việc học.

Có lẽ chưa năm nào việc ôn thi lại “bất thường” như năm nay, khi học sinh (HS) phải nghỉ gián đoạn cả tháng vì dịch Covid-19. Một số sở GD-ĐT và nhà trường tổ chức ôn tập cho HS lớp 12 bằng nhiều cách thức khác nhau.

Ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, cho biết Sở đang xây dựng ngân hàng câu hỏi để hỗ trợ HS khối 12 ôn thi trực tuyến một cách bài bản, khoa học. Sở này cũng đang phối hợp với Trung tâm giải pháp công nghệ thông tin giáo dục (thuộc Cục Công nghệ thông tin của Bộ GD-ĐT) xây dựng hệ thống học tập trực tuyến (Hanoi Study).

Ngân hàng đề thi do Sở GD-ĐT chịu trách nhiệm tổ chức xây dựng và quản lý về mặt chất lượng, đảm bảo phù hợp với yêu cầu chung của Bộ GD-ĐT về cách thức ra đề thi THPT quốc gia.

Nhiều hiệu trưởng các trường THPT ở Hà Nội cũng cho biết trong suốt thời gian nghỉ vì dịch Covid-19 đã phải đặc biệt chú trọng tới việc ôn thi gián tiếp cho HS lớp 12.

Ông Nguyễn Văn Hòa, Chủ tịch Hội đồng Trường THCS - THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (Hà Nội), cho biết nhà trường đã đầu tư khá tốn kém để tổ chức ôn thi cho HS lớp 12 ngay từ tuần đầu HS phải nghỉ học phòng ngừa dịch bệnh Covid-19. Một tiết học trực tuyến, kinh phí trường này trả cho giáo viên gấp 4 lần so với tiết học trực tiếp.

Còn bà Vũ Thị Hậu, Hiệu trưởng Trường THPT Trần Nhân Tông (Hà Nội), cũng cho hay dù nghỉ học do dịch Covid-19 nhưng riêng giáo viên dạy lớp 12 vẫn rất sát sao trong việc học và ôn thi của HS. Tuy nhiên, khi HS trở lại trường thì các kế hoạch dạy học, ôn thi - vốn được xây dựng từ đầu năm học, sẽ phải thay đổi.

Sở GD-ĐT Phú Thọ và Sở GD-ĐT Nam Định cũng có kế hoạch cụ thể về tổ chức dạy ôn thi cho HS chuẩn bị thi trên sóng đài phát thanh và truyền hình địa phương. Các chuyên đề được xây dựng bám sát đề thi và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn hiện hành của Bộ GD-ĐT.

 Theo TTHN

>> Luyện thi TN THPT & ĐH năm 2024 trên trang trực tuyến Tuyensinh247.com. Học mọi lúc, mọi nơi với Thầy Cô giáo giỏi, đầy đủ các khoá: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng; Tổng ôn chọn lọc.

Cập nhật thông tin mới nhất của kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia 2019 - Luyện thi thpt quốc gia 2019 toán, văn, anh và các môn khác