Lịch thi thpt quôc gai 2021 - Mới nhất từ Bộ Giáo Dục

Cập nhật lúc: 01:03:10/13-03-2021 Mục tin: Thông tin mới nhất về thi thpt quốc gia 2021


Khi nào thi, lịch thi thpt quôc gia 2021 thi vào ngày nào, thi bao nhiêu môn, khi nào làm hồ sơ thi tốt nghiệp thpt là thông tin

Thạc sĩ Hoàng Thúy Nga - đại diện Bộ Giáo dục và đào tạo - công bố những thông tin mới về kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học năm 2021 trong chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2021 tại Đắk Lắk. 

 

 

Đăng ký dự thi tốt nghiệp từ ngày 24-4 đến 10-5

Thông tin đến học sinh có mặt trong buổi tư vấn sáng nay, ThS Hoàng Thúy Nga - chuyên viên chính Vụ Giáo dục đại học - Bộ Giáo dục và đào tạo - cho biết do ảnh hưởng của dịch COVID-19, đến nay bộ vẫn chưa công bố lịch thi cũng như quy chế thi tốt nghiệp THPT và quy chế tuyển sinh đại học năm 2021.

Theo ThS Hoàng Thúy Nga, dự kiến thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT từ ngày 24-4 đến ngày 10-5, đồng thời đăng ký xét tuyển đại học trong thời gian này. Kỳ thi tốt nghiệp THPT dự kiến diễn ra từ ngày 6 đến 8-7.

Thí sinh có thể đăng ký dự thi bằng phiếu nộp cho điểm tiếp nhận nơi học THPT. Còn đăng ký xét tuyển có thể bằng 2 hình thức: phiếu dự thi tốt nghiệp THPT hoặc sử dụng tài khoản, mật khẩu cá nhân sau khi đăng ký thi THPT để đăng ký xét tuyển đại học.

"Như vậy, năm nay khác với các năm trước là thí sinh được chọn 2 hình thức khi đăng ký xét tuyển trực tiếp và trực tuyến. Các em đăng ký vào phiếu đăng ký dự thi, sau đó dùng tài khoản đăng nhập bằng mật khẩu cá nhân để đăng ký các nguyện vọng mình mong muốn", bà Nga cho hay.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và đào tạo, các trường đại học phải công bố chi tiết phương án tuyển sinh trên website của trường trước ngày 31-3. Thí sinh có thể tham khảo và tìm hiểu kỹ các thông tin này trước khi đăng ký xét tuyển.

Năm nay các trường tiếp tục được tự chủ hoàn toàn trong tuyển sinh, do vậy các trường sử dụng nhiều phương thức để xét tuyển. Ngoài việc sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT, các trường còn xét học bạ, xét kết quả thi năng lực, thi năng khiếu…

 

"Khi đăng ký xét tuyển, thí sinh được chọn đồng thời nhiều phương thức để tăng cơ hội trúng tuyển. Dù xét tuyển bằng phương thức nào cũng bình đẳng như nhau", bà Nga cho biết thêm.

>> Học trực tuyến Lớp 10 tại Tuyensinh247.com, Cam kết giúp học sinh học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.

Cập nhật thông tin mới nhất của kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia 2019 - Luyện thi thpt quốc gia 2019 toán, văn, anh và các môn khác