Vương Xuân Hoàng - Thủ khoa khối A cả nước

Cập nhật lúc: 03:07:26/12-07-2018 Mục tin: Thông tin mới nhất về thi thpt quốc gia 2021


Vương Xuân Hoàng - Thủ khoa khối A cả nước,là học sinh lớp 12A1 trường THPT Thuận Thành 1 (Thuận Thành, Bắc Ninh) có điểm khối A cao nhất cả nước trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 với điểm Toán 9,8; Lý 9,5; Hóa 9,75.

Vương Xuân Hoàng - Thủ khoa khối A cả nước,là học sinh lớp 12A1 trường THPT Thuận Thành 1 (Thuận Thành, Bắc Ninh) có điểm khối A cao nhất cả nước trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 với điểm Toán 9,8; Lý 9,5; Hóa 9,75. Theo Hoàng, đề thi các môn năm nay khá khó, nhất là đề Lý. Sau khi thi xong, em đã tự dò đáp án nên nắm khá chắc số điểm mình có thể đạt được. Không có điểm 10, Hoàng buồn vì nghĩ không đạt được mục tiêu trở thành thủ khoa. Tuy nhiên, đến ngày công bố điểm, em mới biết không thí sinh nào có tổng điểm cao hơn mình.

Đây là lần đầu tiên Hoàng nếm trải cảm giác đạt điểm cao nhất một kỳ thi lớn. Trước đây, trong hai lần thi học sinh giỏi tỉnh môn Vật lý năm lớp 9 và lớp 12, em chỉ đạt giải nhì.

Trong quá trình ôn thi THPT, Hoàng không bị áp lực. Cuộc sống của em vẫn diễn ra bình thường, không có giai đoạn chạy nước rút bởi đã nắm chắc kiến thức của ba năm học. Tuy nhiên, trong những hôm thi, em hơi khó ngủ, chập chờn đến hơn 1h sáng.

Hoàng chia sẻ không có bí quyết cụ thể nào trong học tập ngoài sự chăm chỉ, không bỏ sót bài tập nào được thầy cô giao. Xác định thi khối A, em đi học thêm ba môn Toán, Lý, Hóa và tìm đề trên mạng để làm trong thời gian rảnh.


Với tổng điểm 29,05 và 0,5 điểm ưu tiên khu vực, Hoàng dự định đăng ký nguyện vọng 1 vào ngành Công nghệ Thông tin của Đại học Bách khoa Hà Nội với mong muốn trở thành lập trình viên. Nguyện vọng 2 của em là ngành Dược học, Đại học Dược Hà Nội.

Theo TTHN

>> Luyện thi TN THPT & ĐH năm 2024 trên trang trực tuyến Tuyensinh247.com. Học mọi lúc, mọi nơi với Thầy Cô giáo giỏi, đầy đủ các khoá: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng; Tổng ôn chọn lọc.

Cập nhật thông tin mới nhất của kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia 2019 - Luyện thi thpt quốc gia 2019 toán, văn, anh và các môn khác