Lần đầu tiên công bố đề thử nghiệm theo bài thi

Cập nhật lúc: 05:05:22/04-05-2017 Mục tin: Thông tin mới nhất về thi thpt quốc gia 2021


Dự kiến giữa tháng 5 này, Bộ GD-ĐT sẽ công bố đề thi thử nghiệm của kỳ thi THPT quốc gia theo dạng bài thi.

Dự kiến giữa tháng 5 này, Bộ GD-ĐT sẽ công bố đề thi thử nghiệm của kỳ thi THPT quốc gia theo dạng bài thi.

Thầy trò hồi hộp chờ đợi

Trước đó, đầu tháng 10.2016 và  tháng 1.2017, Bộ GD-ĐT công bố đề thi minh họa lần 1 và lần 2 theo các môn thi. Trao đổi với PV, ông Sái Công Hồng, Phó cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD-ĐT, cho biết: “Điểm khác biệt so với đề thi minh họa và đề thi thử nghiệm đã công bố trước đó là đề thi sắp tới sẽ theo hình thức của bài thi chứ không theo dạng đề thi của các môn độc lập. Các câu hỏi sẽ được sắp xếp theo thứ tự từ dễ đến khó".

Link đăng ký nhận toàn bộ đề thi minh họa lần 3 đáp án của Bộ GD và lời giải chi tiết từ Tuyensinh247.com tại đây: http://tuyensinh247.com/dang-ky-nhan-de-thi-minh-hoa-thi-thptqg-lan-3-nam-2017-r238.html
 
Cũng theo ông Hồng, đề thử nghiệm đợt này công bố vào giữa tháng 5 vì lúc này học sinh (HS) đã học cơ bản đầy đủ kiến thức của lớp 12. Bộ sẽ công bố các đề thi của các bài thi thử nghiệm để giúp HS ôn luyện và làm quen với hình thức các bài thi.
 
Ghi nhận của PV cho thấy HS và các trường đang rất mong chờ đề thi thử nghiệm lần này, để có hình dung rõ nhất về đề thi THPT quốc gia cả về hình thức, cấu trúc lẫn cách thức phân hóa.
 
 
 
 
Tiến sĩ Nguyễn Tùng Lâm, Hiệu trưởng Trường THPT Đinh Tiên Hoàng (Hà Nội), nhận xét: "Việc Bộ quyết định công bố đề thi thử nghiệm vào thời điểm này là rất hợp lý, đáp ứng được mong đợi của giáo viên và HS".
 
Ông Tùng Lâm cũng cho biết ngay sau khi Bộ công bố đề minh họa, Trường Đinh Tiên Hoàng sẽ cho giáo viên lấy đề thi đó trộn thành nhiều mã đề khác nhau và tổ chức thi thử lần cuối để HS được tập dượt cho kỳ thi THPT quốc gia. Sau đó, trường cũng chỉ còn 1 tháng nữa cho HS làm đi làm lại dạng đề thi này để các em không bỡ ngỡ khi vào phòng thi. “Trường tôi sẽ tổ chức ôn tập cho HS lớp 12 đến sát ngày thi nên đề thi thử nghiệm lần tới sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình này”, ông Tùng Lâm cho biết.

>> Luyện thi TN THPT & ĐH năm 2024 trên trang trực tuyến Tuyensinh247.com. Học mọi lúc, mọi nơi với Thầy Cô giáo giỏi, đầy đủ các khoá: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng; Tổng ôn chọn lọc.

Cập nhật thông tin mới nhất của kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia 2019 - Luyện thi thpt quốc gia 2019 toán, văn, anh và các môn khác