Học Livestream trả phí cảnh báo đứt gánh giữa đường

Cập nhật lúc: 01:11:28/06-11-2018 Mục tin: Thông tin mới nhất về thi thpt quốc gia 2021


Học livestream trả phí trên Facebook đang trào lưu trong các bạn học sinh nhất là học sinh lớp 12 ôn thi thpt quốc gia. Nhưng liệu hình thức này có hiệu quả như là quảng cáo.

1. Có thể bị đứt gánh giữa đường không ai đảm bảo?

Với các hình thức học trực tuyến thông thường thì học sinh hoàn toàn được đảm bảo việc học theo lộ trình do tất cả bài giảng đã hoàn thiện và được đảm bảo bởi tổ chức uy tín.

Còn đối với hình thức học livestream thì việc chuyển tiền là tới các cá nhân đứng ra livestream và việc học bắt buộc giáo viên cần có mặt buổi dậy . Do vậy đã không ít trường hợp cá nhân bận hoặc có việc cá nhân sẽ diễn ra việc đổi lịch khóa học hay hủy khóa học mà học sinh sẽ không biết kêu ai.

Phụ huynh Trinh Thị Nhật - Là một trong số khách hàng bị đứt gánh giữa đường khi tin tưởng hình thức học mới.

2. Bất tiện vì muốn xem lại bài giảng khó khăn

Việc livestream được tổ chức trong các Group kín với yêu cầu học sinh cần vào đúng giờ đã gây không ít phiền toái cho học sinh do mỗi học sinh có lịch học và sinh hoạt khác nhau do vậy nếu không tham gia đúng thời điểm buổi livestream thì việc học không ý nghĩa bởi với hình thức học trực tuyến thông thường học sinh xem đi xem lại bài giảng dễ dàng cũng như đặt câu hỏi bài. 

3. Chất lượng không được giám sát

Với hình thức học kín, tất cả người sử dụng tham gia khóa học là học sinh, các giáo viên muốn mua khóa học cũng không được do vậy dẫn tới việc thiếu những người phản biện và đánh giá chuyên môn giảng dậy. Bởi với hình thực học trực tuyến phổ biến hiện tại thì bất kì ai kể cả giáo viên muốn sở hữu khóa học đều dễ dàng mua khóa học do vậy bản chất các Thầy/Cô giảng dậy chuẩn bị rất kỹ và phải đảm bảo chất lượng video bài giảng vì người xem không chỉ là học sinh mà là thầy cô nhiều kinh nghiệm đánh giá.

(Thu An)


>> Luyện thi TN THPT & ĐH năm 2024 trên trang trực tuyến Tuyensinh247.com. Học mọi lúc, mọi nơi với Thầy Cô giáo giỏi, đầy đủ các khoá: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng; Tổng ôn chọn lọc.

Cập nhật thông tin mới nhất của kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia 2019 - Luyện thi thpt quốc gia 2019 toán, văn, anh và các môn khác