Chưa chốt cho học sinh đi học trở lại vào đầu tháng 3

Cập nhật lúc: 05:02:49/24-02-2020 Mục tin: Thông tin mới nhất về thi thpt quốc gia 2021


Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về tình hình phòng chống dịch Covid-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lưu ý, hôm nay chưa chốt là tuần sau cả nước đi học lại mà đến thứ 5, thứ 6 tuần này, tùy tình hình thì Bộ trưởng GD-ĐT mới chốt ngày đi học.

Chiều nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về tình hình phòng chống dịch Covid-19.
 
Phát biểu khai mạc, Thủ tướng cho biết, với tinh thần chủ động, bình tĩnh, quyết liệt, Việt Nam đã ngăn chặn hiệu quả dịch Covid – 19.  Việt Nam có 16 trường hợp nhiễm, 15 người ra viện, 1 người có khả năng sớm lành bệnh.

“Chúng ta thực hiện tinh thần chống dịch như chống giặc nên số người lây nhiễm ít, áp dụng khoa học công nghệ mạnh mẽ, đặc biệt biện pháp cách ly được thực hiện có hiệu quả”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng cho biết 4 ngày 1 lần, dưới sự chủ trì của Thủ tướng, Chính phủ nghe Ban chỉ đạo Phòng chống dịch báo cáo tình hình để bảo vệ tính mạng cho người dân.

Dịch tiếp tục diễn biến phức tạp, ngoài Trung Quốc ra, một số nước đang bùng phát như Nhật Bản, Hàn Quốc... cũng là những quốc gia có tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Vì vậy, Thủ tướng lưu ý, không được để bệnh dịch lây lan, ảnh hưởng sức khỏe người dân. Cuộc họp hôm nay thảo luận đề ra nhưng biện pháp quyết liệt, cụ thể, đặc biệt trong tình hình mới bùng nỗ ở các nước để công cuộc phòng chống dịch đạt kết quả tốt nhất như quốc tế nhìn nhận trong thời gian qua.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng kiến nghị, Bộ GD-ĐT theo thẩm quyền quyết định cho học sinh, sinh viên trung học, phổ thông, đại học, cao đẳng, trung cấp sư phạm đi học trở lại trong toàn quốc trong ngày 2/3.

Đối với học sinh mần non và tiểu học, THCS, Bộ GD-ĐT có thể xem xét quyết định cho nghỉ học thêm 2 tuần sau đó quyết định cụ thể thời điểm đi học tùy theo diễn biến dịch bệnh

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, với tình hình kiểm soát như thế này ngày 2/3 đi học trở lại không vấn đề gì. Hiện các trường đã khử trùng 5 lần. TP cũng đã hướng dẫn các trường không chào cờ, bố trí giải lao chênh giờ để tránh tập trung đông học sinh.

Đồng thời, vệ sinh bếp ăn để đảm bảo an toàn thực phẩm ở các trường bán trú. Cùng với đó là tổ chức tập huấn cho các thầy cô giáo ở các trường phòng chống dịch.

Về việc đeo khẩu trang, thành phố khuyến cáo trong trường hợp nào cần thiết mới phải đeo khẩu trang chứ không bắt buộc. 

Bộ trưởng GD – ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết, hiện bộ đã xây dựng quy trình phòng chống dịch trước, trong và sau khi đến lớp theo mô hình 4 tại chỗ.

“Với quyết tâm, thận trọng, không thể ngồi chờ khi nào hết dịch mới đi học bình thường. Bộ GD – ĐT cũng đã kiến nghị điều chỉnh khung năm năm nay cho phù hợp với tình hình”, ông Nhạ nói.

Tuy nhiên, Thủ tướng lưu ý, hôm nay chưa chốt là tuần sau cả nước đi học lại mà đến thứ 5, thứ 6 tuần này,  tùy tình hình thì Bộ trưởng GD-ĐT mới chốt ngày đi học.

“Chúng ta phải cân nhắc điều này để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Theo TTHN

>> Luyện thi TN THPT & ĐH năm 2024 trên trang trực tuyến Tuyensinh247.com. Học mọi lúc, mọi nơi với Thầy Cô giáo giỏi, đầy đủ các khoá: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng; Tổng ôn chọn lọc.

Cập nhật thông tin mới nhất của kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia 2019 - Luyện thi thpt quốc gia 2019 toán, văn, anh và các môn khác