Chấm thi trắc nghiệm THPTQG 2020: Các trường ĐH vẫn chủ trì

Cập nhật lúc: 03:03:16/05-03-2020 Mục tin: Thông tin mới nhất về thi thpt quốc gia 2021


Bộ GD-ĐT tiếp tục họp bàn về việc xây dựng hướng dẫn tổ chức thi THPT quốc gia ứng với những thay đổi về thời gian, cũng như một số quy định thi năm nay, trong đó các trường ĐH vẫn tiếp tục chủ trì việc chấm thi trắc nghiệm của thí sinh.

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT, cho biết dù ban hành quy chế thi THPT quốc gia, nhưng những nội dung liên quan trực tiếp tới thí sinh sẽ không có thay đổi. Quy chế này nhằm tiếp tục rà soát, hoàn thiện các giải pháp kỹ thuật để ngăn ngừa tiêu cực ở tất cả các khâu của kỳ thi, đặc biệt là khâu coi thi, chấm thi THPT quốc gia …

Theo ông Trinh, phương thức  thi THPT quốc gia về cơ bản giữ ổn định như năm 2019. Việc tổ chức thi tuân thủ các nguyên tắc: không gây xáo trộn đối với việc dạy học của giáo viên, HS lớp 12; tổ chức gọn nhẹ, hạn chế tốn kém, căng thẳng cho xã hội; đảm bảo tính nghiêm túc, khách quan, đảm bảo kết quả thi tin cậy để sử dụng vào các mục đích xét tốt nghiệp THPT và cung cấp dữ liệu cho các cơ sở đào tạo sử dụng trong tuyển sinh.

Cũng theo ông Trinh, Bộ GD-ĐT trực tiếp chỉ đạo tổ chức chấm bài thi trắc nghiệm, giao nhiệm vụ cho các trường ĐH chủ trì. Việc chấm bài thi tự luận do Sở GD-ĐT chủ trì; quy định chặt chẽ hơn việc chấm 2 vòng độc lập, thực hiện chấm kiểm tra tối thiểu 5% số bài thi.

Cùng với ban hành quy chế, Bộ GD-ĐT sẽ ban hành văn bản hướng dẫn thực hiện quy chế và tổ chức tập huấn đầy đủ, kỹ càng cho tất cả cán bộ, giáo viên tham gia kỳ thi THPT quốc gia.

Một số điều chỉnh cụ thể sẽ được quy định trong quy chế thi THPT quốc gia sắp ban hành và sẽ có hướng dẫn chi tiết. Các điều chỉnh này chỉ liên quan đến cán bộ, giáo viên làm công tác thi, không ảnh hưởng gì đến thí sinh. Do vậy, các thí sinh yên tâm, tập trung học và ôn tập để đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi THPT quốc gia tới. 

Theo TTHN

>> Luyện thi TN THPT & ĐH năm 2024 trên trang trực tuyến Tuyensinh247.com. Học mọi lúc, mọi nơi với Thầy Cô giáo giỏi, đầy đủ các khoá: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng; Tổng ôn chọn lọc.

Cập nhật thông tin mới nhất của kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia 2019 - Luyện thi thpt quốc gia 2019 toán, văn, anh và các môn khác