Các trường bắt đầu lọc ảo để công bố điểm chuẩn

Cập nhật lúc: 09:08:39/03-08-2018 Mục tin: Thông tin mới nhất về thi thpt quốc gia 2021


Từ ngày 3/8 các trường đại học trên cả nước bắt đầu lọc thí sinh ảo để sớm đưa ra quyết định điểm chuẩn trúng tuyển vào trường năm 2018.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, từ ngày 3/8 đến ngày 5/8, các trường bắt đầu thực hiện quy trình xét tuyển đợt 1 theo quy chế tuyển sinh. 

Từ 9h sáng nay 3/8, nhóm trường Đại học phía Nam gồm 86 trường Đại học sẽ chạy lọc ảo lần đầu tiên sau khi nhận dữ liệu từ Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Nhóm sẽ thực hiện lọc ảo 8 lần trước khi công bố điểm chuẩn vào tối 5/8. Trường Đại học Quốc gia TP.HCM sẽ đóng vai trò đơn vị điều phối và hỗ trợ kỹ thuật. Nguyên tắc lọc ảo của các trường là chủ động xác định điểm chuẩn trúng tuyển cũng như số sinh viên trong các ngành của trường.

Các trường đại học đang trong quá trình lọc ảo thí sinh để sớm công bố điểm chuẩn ĐH 2018

>> Điểm chuẩn tất cả các trường ĐH trên cả nước được cập nhật nhanh nhất tại đây

Trong 2 lần lọc ảo cuối cùng vào ngày 5/8, các trường thành viên có trách nhiệm giới hạn việc thay đổi tỷ lệ gọi trúng tuyển không quá 10% cho ngành, nhóm ngành, chương trình so với số lượng gọi trúng tuyển lần trước.  

Đối với nhóm trường đại học phí Bắc do trường Đại học Bách khoa Hà Nội chủ trì gồm 55 trường ĐH, chiều 2/8, nhóm xét tuyển miền Bắc bắt đầu nhận dữ liệu từ Bộ GD-ĐT, tối cùng ngày sẽ cho chạy thử. Trong 3 ngày tiếp theo, dữ liệu sẽ chạy mỗi ngày 4 lần. Chiều tối 5/8 sẽ chạy lần cuối, để ngay trong đêm 5/8 các trường đã có thể công bố điểm chuẩn trường mình.

Do năm nay đề thi phân hóa cao, phổ điểm thấp hơn năm 2017, lượng thí sinh có điểm số trung bình lớn, nhiều thí sinh đã chọn phương án an toàn là xét tuyển học bạ song song với xét tuyển điểm số kì thi THPT Quốc gia. Do đó, các trường sẽ gặp khó khăn trong việc lọc ảo và dự trù thí sinh thực sự nhập học.

Dù đây là thời điểm gấp rút của các trường, thí sinh vẫn cần lưu ý trước một số điều để khi có kết quả xét tuyển sẽ không bị bỡ ngỡ trước việc cần phải làm gì tiếp theo.  

>> Những điều cần biết sau khi có điểm chuẩn

Theo TTHN

>> Luyện thi TN THPT & ĐH năm 2024 trên trang trực tuyến Tuyensinh247.com. Học mọi lúc, mọi nơi với Thầy Cô giáo giỏi, đầy đủ các khoá: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng; Tổng ôn chọn lọc.

Cập nhật thông tin mới nhất của kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia 2019 - Luyện thi thpt quốc gia 2019 toán, văn, anh và các môn khác