Bí quyết dành cho sĩ tử ôn thi THPT 2018

Cập nhật lúc: 11:06:57/11-06-2018 Mục tin: Ôn thi thpt quốc gia 2020


Thời gian ôn thi THPT quốc gia 2018-2019 đang bước vào giai đoạn nước rút, các sĩ tử tham khảo những bí quyết để có thể ôn tập một cách hiệu quả nhất nhất nhé.

1.Có mục tiêu rõ ràng

Các sĩ tử nên có mục tiêu và kế hoạch rõ ràng. Những mục tiêu này phải đủ nhỏ để bạn có thể thấy sự tiến bộ của mình và đủ lớn để bạn có cảm giác hạnh phúc khi hoàn thành chúng. Mục tiêu càng cụ thể, các em càng biết chính xác những gì các em cần làm để đạt được nó.

2.Sắp xếp thời gian ôn tập hợp lí

Bạn nên có một thời gian biểu ghi rõ những việc phải làm, giờ học hàng ngày. Tối thiểu 3 - 4 tuần trước ngày thi là bạn phải lên lịch ôn tập và sắp xếp lại thời gian biểu. Những hoạt động ngoài lề như lướt web, làm thêm hay việc nhà hãy hạn chế tối đa, hoặc tốt nhất là dẹp hẳn sang một bên. Bạn phải tuân thủ nghiêm ngặt theo thời gian biểu mới để vừa đảm bảo việc học, vừa không ảnh hưởng tới sức khoẻ.

3.Không học tủ

Thí sinh không nên tham học tràn lan mà nên tập trung nắm chắc kiến thức cơ bản. Các em nên hệ thống lại kiến thức của lớp 11 và lớp 12 đồng thời tích cực luyện đề để tự đánh giá kiến thức. Trong quy chế thi tốt nghiệp, đề thi sẽ trải đều trong chương trình lớp 12, từ bài đầu tiên đến cuối cùng. Và thực tế hiện nay, một bộ đề thi có nhiều câu hỏi ở nhiều phần khác nhau, các câu hỏi thi tốt nghiệp tự luận hay trắc nghiệm đều kiểm tra trên bình diện kiến thức rộng... Vì vậy các em học sinh không nên học tủ, càng học tủ thì nguy cơ “lệch tủ” càng lớn. Nếu kiến thức ôn tập không vào đúng “tủ” thì học sinh hoàn toàn có thể trượt tốt nghiệp. Chỉ có học đều mới giúp học sinh có được kết quả cao trong kỳ thi.

4.Kết hợp nghỉ ngơi 

Các em đừng quên cho mình 1 khoảng thời gian nghỉ ngơi. Hãy cho cơ thể 1 giấc ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày.  Học khoảng 1 giờ, bạn nên đứng dậy, đi dạo, làm một vài động tác vặn mình thể dục, hoặc bạn làm vài việc vặt trong nhà khoảng 5 - 10 phút rồi hãy học tiếp. Bạn nên vận động như vậy để máu huyết lưu thông, tránh nhức đầu, đau lưng, mỏi mắt.

 Theo TTHN

 

>> Luyện thi TN THPT & ĐH năm 2024 trên trang trực tuyến Tuyensinh247.com. Học mọi lúc, mọi nơi với Thầy Cô giáo giỏi, đầy đủ các khoá: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng; Tổng ôn chọn lọc.

Cập nhật thông tin mới nhất của kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia 2019 - Luyện thi thpt quốc gia 2019 toán, văn, anh và các môn khác