Bí kíp "thần thánh" giúp sĩ tử ghi nhớ tốt hơn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia 2018

Cập nhật lúc: 03:06:25/12-06-2018 Mục tin: Ôn thi thpt quốc gia 2020


Sĩ tử ai cũng muốn học ít, hiểu nhiều mà thi vân tốt. Nhưng những phương pháo nào giúp ghi nhớ và học tập hiệu quả hơn, cùng tìm hiếu nhé:

1. Nên chia nhỏ thời gian học

Thay vì nhồi nhét giờ học nhiều, chúng ta nên chia nhỏ buổi học thành các phần. Việc học thâu đêm ảnh hướng đến tư duy lí luận và trí nhớ sẽ bị ảnh hưởng trong những ngày sau đó.

2. Mục tiêu học cụ thể hơn
Thay vì học không chủ đích, hãy chọn 1 khía cạnh để học tập trung. Việc này giúp tối ưu việc khắc sâu kiến thức, kỹ năng vào não.

3. Thử dạy lại kiến thức cho người khác

Có 1 mẹo khiến bạn nắm rõ, nắm chắc được nội dung tốt hơn chính là việc dạy lại kiến thức đã học cho người khác. Điều này là vì trong nỗ lực giảng giải cho người khác hiểu, não bộ sẽ tập trung sắp xếp thông tin một cách mạch lạc, chính xác, dễ hiểu

4. Thực hành nhiều

Các bạn nên làm nhiều bài kiểm tra thử để biết mình đang hổng kiến thức ở đâu.

5. Giấc ngủ sâu

Để nhớ sâu và nhớ lâu sau khi hấp thụ 1 lượng kiến thức, bạn nên có 1 giấc ngủ ngon trước khi tiếp tục học tiếp.

>> Luyện thi TN THPT & ĐH năm 2024 trên trang trực tuyến Tuyensinh247.com. Học mọi lúc, mọi nơi với Thầy Cô giáo giỏi, đầy đủ các khoá: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng; Tổng ôn chọn lọc.

Cập nhật thông tin mới nhất của kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia 2019 - Luyện thi thpt quốc gia 2019 toán, văn, anh và các môn khác