Thí sinh chọn một đáp án có thể bị điểm 0

Cập nhật lúc: 07:07:02/01-07-2017 Mục tin: Thông tin mới nhất về thi thpt quốc gia 2021


Theo thứ trưởng Bùi Văn Ga năm nay việc phân bổ phương án trả lời đúng không chia đều cho 4 phương án nên có thể thí sinh trước đây chọn toàn bộ đáp án A sẽ được 2,5 điểm nhưng năm nay có thể sẽ chỉ được 0 điểm.

Sau đây là trả lời nhanh của Thứ trưởng Bùi Văn Ga sau đi khảo sát nhiều địa điểm chấm thi
 
Phân chia đáp án 2017 đã thay đổi

Nhiều ý kiến cũng cho rằng thi trắc nghiệm làm cho lượng điểm liệt cũng sẽ giảm so với năm ngoái?

Năm nay, việc phân bổ phương án trả lời đúng không chia đều cho 4 phương án nên nhận định trên không còn đúng nữa. Có thể thí sinh trước đây chọn toàn bộ đáp án A sẽ được 2,5 điểm nhưng năm nay có thể sẽ chỉ được 0 điểm. Như vậy kết quả thi sẽ giảm tối đa sự may rủi.
 
Hiện quy chế thi vẫn không cấm việc chọn một đáp án nên những bài này vẫn được chấm bình thường.
 
Bao giờ Bộ sẽ công bố điểm sàn, liệu mức điểm sàn năm nay có tăng, thưa ông?

Dự kiến khoảng 12 - 13.7, Bộ sẽ công bố điểm sàn. Hơn chục năm nay mức điểm sàn không thay đổi nhiều nên thí sinh cũng không cần quá bận tâm điều này. Năm nay cũng là năm cuối cùng Bộ công bố điểm sàn, từ năm sau Bộ sẽ không làm công việc này nữa mà giao cho từng trường ĐH, CĐ.
 
 
Ông có thể nhận định bước đầu như thế nào về kết quả thi năm nay? Việc công bố điểm thi có buộc phải đồng loạt vào một thời điểm không?

Do đề thi đảm bảo khoảng 60% lượng câu hỏi ở mức cơ bản nên kết quả thi năm nay sẽ không chênh lệch nhiều so với năm ngoái. Tuy nhiên, mức điểm cao ở mức tuyệt đối sẽ không nhiều vì mỗi đề thi có những câu hỏi chỉ dành cho học sinh thực sự giỏi mới có thể làm được.
Năm nay, việc công bố điểm thi được giao về các địa phương với tinh thần tỉnh/thành nào chấm xong sớm, sau khi dữ liệu để gửi về ban chỉ đạo thi quốc gia để thực hiện công tác đối sánh, khi dữ liệu được xác định hoàn toàn chính xác thì địa phương có thể công bố ngay kết quả tới học sinh để các em yên tâm, Bộ không yêu cầu tất cả các địa phương phải công bố kết quả cùng lúc.
 
Tỉnh nào xong trước sẽ công bố trước

Trong trường hợp nào Bộ sẽ chấm thẩm định sau khi có kết quả thi, thưa ông?

Khi phát hiện ra những vấn đề bất thường, ví dụ khi có một môn thật cao nhưng môn khác lại quá thấp hoặc có nghi ngờ có tiêu cực trong khâu chấm thi thì Bộ sẽ thành lập hội đồng chấm thẩm định.
 
Tra cứu điểm thi thpt quốc gia 2017 tại đây: http://diemthi.tuyensinh247.com/
 
(Tổng hợp từ báo Thanh Niên)

>> Luyện thi TN THPT & ĐH năm 2024 trên trang trực tuyến Tuyensinh247.com. Học mọi lúc, mọi nơi với Thầy Cô giáo giỏi, đầy đủ các khoá: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng; Tổng ôn chọn lọc.

Cập nhật thông tin mới nhất của kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia 2019 - Luyện thi thpt quốc gia 2019 toán, văn, anh và các môn khác