Đạt chứng chỉ IELTS có được cộng điểm vào Đại học?

Cập nhật lúc: 08:01:36/19-01-2017 Mục tin: Thông tin mới nhất về thi thpt quốc gia 2021


Những thắc mắc của thí sinh liên quan đến kì thi THPT Quốc gia 2017 và xét tuyển Đại học được các thầy cô của các trường ĐH trả lời một cách đầy đủ đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin của thí sinh

Là một trong rất ít học sinh có ý định lựa chọn tổ hợp môn thi truyền thống văn, sử, địa, em Lưu Nguyễn Anh Hưởng, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Phan Đăng Lưu, băn khoăn: “Em định thi các môn văn, sử, địa lý và giáo dục công dân, vậy có những ngành học xã hội nào xét tuyển tổ hợp môn thi này?”.
Thạc sĩ Lê Trọng Vinh, Phó phòng Đào tạo, Trường ĐH KHXH-NV TP.HCM, cho biết: “Trường có 28 ngành xã hội, trong đó có các ngành học như: ngôn ngữ, báo chí, lịch sử, nhân học, tâm lý... đều có xét tuyển tổ hợp môn văn, sử, địa. Các em nên tham khảo thêm trên website của trường và các trường ĐH khác”.
PGS-TS Nguyễn Kim Hồng, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, thông tin tại Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, có một số ngành có xét tuyển tổ hợp môn này như: quản lý giáo dục, sư phạm ngữ văn, sư phạm lịch sử, sư phạm địa lý… “Ngoài ra, em còn có môn toán và tiếng Anh để xét tốt nghiệp. Từ đó em có thể xét thêm rất nhiều tổ hợp môn khác”, ông Hồng đưa ra lời khuyên.
Các chuyên gia lưu ý, thí sinh nên chọn tổ hợp môn có tổng điểm cao nhất để tăng cơ hội trúng tuyển.
Một học sinh hỏi: Nếu năm nay bỏ điểm sàn, Trường ĐH KHXH-NV TP.HCM có thêm tiêu chí gì không?
Thạc sĩ Lê Trọng Vinh nêu rõ: “Việc bỏ điểm sản hiện nay mới chỉ là dự kiến. Dù bỏ hay không thì đối với nhiều trường, điểm sàn không còn giá trị, bởi điểm trúng tuyển mọi năm của những trường này thường cao hơn sàn vài điểm. Ngưỡng xét tuyển đầu vào chung của khối ĐH quốc gia TP.HCM là thí sinh phải đạt điểm trung bình cộng 3 năm học THPT từ 6,5 trở lên”.
Em Lê Thanh Tâm thắc mắc nếu em có chứng chỉ IELTS thì có được cộng điểm khi xét tuyển ĐH hay không?
Thạc sĩ Cổ Tấn Anh Vũ, Trưởng phòng Tuyển sinh, Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM, giải đáp: “Chứng chỉ ngoại ngữ chủ yếu áp dụng cho xét tốt nghiệp THPT. Nếu đạt chứng chỉ theo quy định của Bộ GD-ĐT sẽ được miễn thi môn này. Còn đối với xét ĐH, năm 2016 hầu như không có trường nào sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ để xét tuyển. Vì vậy nếu muốn xét tuyển các tổ hợp môn có môn ngoại ngữ, thì các em vẫn phải đăng ký dự thi”.
Theo Mỹ Quyên

>> Luyện thi TN THPT & ĐH năm 2024 trên trang trực tuyến Tuyensinh247.com. Học mọi lúc, mọi nơi với Thầy Cô giáo giỏi, đầy đủ các khoá: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng; Tổng ôn chọn lọc.

Cập nhật thông tin mới nhất của kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia 2019 - Luyện thi thpt quốc gia 2019 toán, văn, anh và các môn khác