Chọn một đáp án cho tất cả các câu trắc nghiệm có vi phạm?

Cập nhật lúc: 02:03:15/11-03-2017 Mục tin: Thông tin mới nhất về thi thpt quốc gia 2021


Một câu hỏi khá nhiều học sinh quan tâm đó là chọn một đáp án có được không và chọn một đáp án có thể bị điểm liệt hay không?

Hồng Sương, Trường THPT Nguyễn Tất Thành, Đắk Lắk, hỏi: "Thầy cô cho em hỏi là nếu thi tốt nghiệp môn giáo dục công dân, đề thi ra một văn bản pháp luật, nhưng trên thực tế lúc đó đã hết thời hạn thi hành. Vậy em sẽ làm theo sách giáo khoa hay theo thực tế". Hoàng Nam, Trường THPT Tầm Vu, Hậu Giang hỏi: "Nếu trên đề thi em chọn đáp án tất cả A hoặc B... có được hay không ạ?".


Trả lời những câu hỏi này, tiến sĩ Sái Công Hồng, Phó cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Bộ GD-ĐT, cho biết: "Thí sinh học trong chương trình lớp 12 để tham gia kỳ thi THPT quốc gia. Vì vậy, dù đề thi giáo dục công dân ra văn bản luật hết thời hạn thi hành thì các em vẫn làm theo kiến thức trong sách giáo khoa".

Tiến sĩ Sái Công Hồng - Cục phó cục khảo thí Bộ GD - Đào Tạo
 

Về câu hỏi chọn tất cả A hoặc B... có được hay không?

Tiến sĩ Sái Công Hồng cho biết cũng cho biết các năm trước có định sẵn nếu chọn tất cả đáp án A hoặc B, C, D chiếm 25% số điểm, năm nay tỷ lệ này không giống nhau. Có đáp án chỉ chiếm 10%, có đáp án chiếm 30%... Vì vậy, thí sinh chỉ chọn một loại đáp án vẫn có thể bị điểm liệt.

Như vậy qua câu trả lời chính thức từ lãnh đạo Bộ GD thì việc chọn 1 đáp án là không vi phạm quy chế thi nhưng thí sinh vẫn có nguy cơ điểm liệt do năm nay Bộ GD sẽ để tỉ lệ phân bố đáp án này không còn bằng nhau là 25% như các năm trước nữa.

-> Xem thêm ví dụ phân tích chọn 1 đáp án có thể liệt tại đây

(Theo báo Thanh Niên)

>> Luyện thi TN THPT & ĐH năm 2024 trên trang trực tuyến Tuyensinh247.com. Học mọi lúc, mọi nơi với Thầy Cô giáo giỏi, đầy đủ các khoá: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng; Tổng ôn chọn lọc.

Cập nhật thông tin mới nhất của kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia 2019 - Luyện thi thpt quốc gia 2019 toán, văn, anh và các môn khác