Chọn 1 đáp án thi THPTQG 2017 không vi phạm quy chế.

Cập nhật lúc: 08:05:24/06-05-2017 Mục tin: Thông tin mới nhất về thi thpt quốc gia 2021


Ông Trần Văn Nghĩa cho rằng thí sinh chỉ chọn một đáp án trong đề thi trắc nghiệm (ví dụ trọn 60 câu đều là A) không vi phạm quy chế thi, nhưng có khả năng bị điểm liệt.

Ông Trần Văn Nghĩa cho rằng thí sinh chỉ chọn một đáp án trong đề thi trắc nghiệm (ví dụ trọn 60 câu đều là A) không vi phạm quy chế thi, nhưng có khả năng bị điểm liệt.

Tuy nhiên, ông Nghĩa cảnh báo việc xây dựng đáp án đúng trong đề thi hoàn toàn ngẫu nhiên. Khi thí sinh chỉ đánh một đáp án trong đề thi (ví dụ chỉ chọn A, B, C hoặc D trong cả 60 câu) vẫn có thể đạt dưới 1 điểm (điểm liệt). Do đó, thí sinh cần phải cân nhắc kỹ trước khi làm bài thi.

 

Đại diện Bộ GD&ĐT này chia sẻ hiện đã cận kỳ thi THPT quốc gia, thí sinh nên phân bổ thời gian hợp lý để ôn tập sao cho hiệu quả. Các em nên bám sát câu hỏi trong đề thi minh họa mà Bộ GD&ĐT đã công bố.

 

Bên cạnh đó, thí sinh cũng cần phải nắm được những quy định đối với việc làm bài thi, đặc biệt là các bài thi tổ hợp để tránh xảy ra nhưng sai sót không đáng có.

Chon 60 cau deu la A trong bai thi trac nghiem co vi pham quy che? hinh anh 1
Ông Trần Văn Nghĩa, Phó cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng Giáo dục, Bộ GD&ĐT. Ảnh: Quyên Quyên.

Dựa trên trả lời trên của lãnh đạo cục khảo thí - BGD và quy định của Bộ GD về việc đề thi năm nay kiến thức chỉ rơi vào lớp 12, do vậy học sinh chỉ cần nắm chắc kiến thức SGK 12 là không bao giờ các em sợ điểm liệt, các em đừng nên mong chờ và sự may mắn và các tư vấn "đánh bừa đáp án"

Từ ngày 21/6, thí sinh sẽ bước vào kỳ thi THPT quốc gia kéo dài 2,5 ngày. Để xét công nhận tốt nghiệp, thí sinh phải thi 3 bài bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và chọn một trong 2 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội.

Trừ Ngữ văn thi tự luận, các môn còn lại thi trắc nghiệm.

Tổng hợp - Theo Zing

>> Luyện thi TN THPT & ĐH năm 2024 trên trang trực tuyến Tuyensinh247.com. Học mọi lúc, mọi nơi với Thầy Cô giáo giỏi, đầy đủ các khoá: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng; Tổng ôn chọn lọc.

Cập nhật thông tin mới nhất của kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia 2019 - Luyện thi thpt quốc gia 2019 toán, văn, anh và các môn khác