Bộ GD chính thức công bố điểm sàn đại học 2017

Cập nhật lúc: 10:07:21/12-07-2017 Mục tin: Thông tin mới nhất về thi thpt quốc gia 2021


Sáng 12/7, điểm sàn đại học 2017 tất cả các khối thi: A, A1, B, C, D đã chính thức được Bộ GD&ĐT công bố.

Sáng 12/7, điểm sàn đại học 2017 tất cả các khối thi: A, A1, B, C, D đã chính thức được Bộ GD&ĐT công bố. 

Theo đó, điểm sàn xét tuyển ĐH năm 2017 của tất cả các khối là 15,5 điểm.

Điểm sàn : hay còn gọi là ngưỡng chất lượng đầu vào là ngưỡng tối thiểu mà các trường ĐH, Cao đẳng làm cơ sở tuyển sinh, từ đó các trường không được phép tuyển thí sinh có kết quả thi thấp hơn ngưỡng chất lượng đầu vào. (Ví dụ: Điểm thí sinh + Điểm công ưu tiên mà nhỏ hơn điểm sàn thì thí sinh không được xét tuyển) và một lưu ý đó là điển sàn không áp dụng với học sinh xét tuyển bằng học bạ.

Từ ngày hôm nay các trường ĐH, CĐ công bố mức điểm xét tuyển vào trường vào ngành năm 2017. Dựa vào mức điểm này học sinh có thể sửa đổi nguyện vọng xét tuyển của mình.

Trước ngày 1/8, các trường sẽ công bố điểm chuẩn trúng tuyển đến các thí sinh.

Sau khi biết điểm sàn, theo quy định năm nay, mỗi thí sinh chỉ được phép thay đổi nguyện vọng xét tuyển một lần. Thí sinh lưu ý, khi thay đổi nguyện vọng, thí sinh có thể điều chỉnh trường, ngành, thứ tự ưu tiên của các nguyện vọng, tổ hợp dùng để xét tuyển, chế độ ưu tiên.

Nếu thí sinh không thay đổi chế độ ưu tiên và không tăng số nguyện vọng, có thể thực hiện thay đổi nguyện vọng trực tuyến, ngược lại phải đăng ký thay đổi nguyện vọng bằng Phiếu tại các điểm đăng ký dự thi.

Thời gian đăng ký trực tuyến là từ 15/7 đến hết ngày 21/7.

Thời gian đăng ký tại các điểm đăng ký dự thi là từ 15/7 đến hết ngày 23/7.

Theo TTHN

>> Luyện thi TN THPT & ĐH năm 2024 trên trang trực tuyến Tuyensinh247.com. Học mọi lúc, mọi nơi với Thầy Cô giáo giỏi, đầy đủ các khoá: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng; Tổng ôn chọn lọc.

Cập nhật thông tin mới nhất của kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia 2019 - Luyện thi thpt quốc gia 2019 toán, văn, anh và các môn khác